rss
twitter
    Find out what I'm doing, Follow Me :)

Chương trình quảng bá Học bổng Erasmus Mundus: Thông tin về các chương trình học bổng tại châu Âu


Đây là một chương trình học bổng rất hay, dành cho cả các sinh viên năm cuối. Các bạn có thể đến P202, nhà D trường Ngoại thương từ 14h đến 17h ngày 7.09.2009 để tham dự Hội thảo.

Từ ngày 7 đến 9 tháng 9 năm 2009 Phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán nước cộng hòa Pháp cùng với sự tham gia của các nước thành viên EU sẽ tổ chức Chương trình quảng bá học bổng Erasmus Mundus lần thứ ba. Chương trình quảng bá sẽ diễn ra tại các trường đại học tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh để cung cấp cho các sinh viên và giảng viên thêm thông tin về chương trình học bổng Erasmus Mundus.

Erasmus Mundus là một chương trình hợp tác và trao đổi trong lĩnh vực giáo dục đại học để quảng bá Liên minh châu Âu như là một trung tâm ưu việt cho việc học tập trên toàn thế giới. Chương trình hỗ trợ các khóa Nghiên cứu sinh và Thạc sỹ chất lượng hàng đầu, nâng cao hình ảnh và sự hấp dẫn của giáo dục đại học của châu Âu tại các nước thứ ba. Chương trình cũng trao học bổng do EU tài trợ cho các công dân ở các nước thứ ba tham gia vào những khóa đào tạo Tiến sĩ và Thạc sĩ này. Phụ thuộc vào thời gian của khóa học các khoản trợ cấp thay đổi trong khoảng 21.000 Euro và 42.000 Euro cho các khóa Thạc sĩ và khoảng 61,000 Euro và 129,000 Euro cho các khóa Nghiên cứu sinh.  

Đối với niên khóa 2009-2010 Ủy ban châu Âu phê duyệt việc lựa chọn 49 học viên Việt Nam (44 sinh viên và 5 nghiên cứu sinh) nhận học bổng Erasmus Mundus. Xuất học bổng sẽ cho phép các sinh viên theo một trong 129 khóa học sau đại học tại một số trường đại học chọn lọc ở châu Âu có các khóa học Thạc sĩ và Tiến sĩ của Erasmus Mundus. Mỗi học viên sẽ tham dự ít nhất 2 trường đại học ở những nước châu Âu khác nhau phụ thuộc vào việc trường đại học nào cùng đồng tổ chức khóa học đó. 

Năm nay Pháp sẽ thu nhận nhiều học viên Việt Nam đạt học bổng Erasmus Mundus nhất, 11 sinh viên, tiếp theo là Vương quốc Anh với 8 học viên, Đức và Ý 5 học viên. Cả Na Uy và Bỉ sẽ nhận 4 sinh viên trong khi Tây Ban Nha sẽ nhận 3 và Cộng hòa Séc là 3. Cuối cùng 3 sinh viên Việt Nam sẽ bắt đầu khóa học của mình tại hoặc là Slovenia, Ba lan, Đan Mạch hay Bồ Đào Nha. 

Ông Willy Vandenberghe, Đại biện Phái đoàn Ủy ban châu Âu nói “Phái đoàn Ủy ban châu Âu vui mừng khi thấy số lượng học viên Việt nam nhận học bổng tăng lên hàng năm. Năm 2004, chỉ có 3 sinh viên Việt nam nhận được học bổng, so với con số 49 sinh viên trong năm 2009. Chúng tôi hy vọng rằng số lượng sinh viên Việt nam nhận học bổng học tập tại các trường đại học đẳng cấp thế giới sẽ còn tiếp tục tăng nữa trong tương lai.”

Giáo dục Đại học là một ưu tiên hàng đầu đối với cả châu Âu và chính phủ Việt Nam. Giáo dục Đại học trước hết chính là trách nhiệm của 27 nước thành viên EU. Vai trò của Ủy ban châu Âu là phát triển vị thế của châu Âu trong lĩnh vực giáo dục để khuyến khích trao đổi sinh viên và giảng viên và quảng bá châu Âu như là một trung tâm ưu việt của giáo dục đại học. Vì vậy chương trình Erasmus Mundus là một chương trình bổ sung cùng với các chương trình học bổng của các nước thành viên. Dự tính hàng năm có khoảng 6000 sinh viên Việt Nam nhận được học bổng du học tại châu Âu.

Để chương trình Erasmus Mundus được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam, Phái đoàn Ủy ban châu Âu sẽ tổ chức các chương trình thông tin tại các trường đại học tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh. Hi vọng rằng trong năm 2010-2011 sẽ có nhiều sinh viên Việt Nam được lựa chọn hơn.
Chuỗi chương trình sẽ được tổ chức tại: 
Hà Nội, ngày 7 tháng 9 năm 2009:

- Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội từ 08.00 giờ - 11.00 giờ
- Trường Đại học Ngoại Thương từ 14.00 giờ - 17.00 giờ
Tại Đà Nẵng, ngày 8 tháng 9 tại:

- Trường Đại học Đà Nẵng từ 08.00 giờ - 11.00 giờ
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 9 tháng 9 tại

- Trường Đại học Bách Khoa Tp.HCMC từ 08.00 giờ - 11.00 giờ
- Idecaf từ 14.00 giờ - 17.00 giờ
Để biết thêm thông tin về chương trình Erasmus Mundus, xin mời xem trong đường link sau: 

http://ec.europa.eu/erasmus-mundus
http://www.delvnm.ec.europa.eu/study_in_eu/index.htm

1 nhận xét:

Chị Ong Nâu nói...

Thầy Đỗ Thanh Hải trường mình từng là cựu sinh viên của Erasmus Mundus đấy. Nhưng thầy kể xin được học bổng đấy nhiêu khê lắm

Đăng nhận xét